welcome for shared knowledge and experience





วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การประกันคุณภาพ

การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร    (Total Quality Management : TQM)

             เป็นระบบบริหารเชิงคุณภาพรวม

             จัดระบบระเบียบที่ทำงานเพื่อป้องกันความผิดพลาด เสียหาย

             เป็นการบริหารงานที่เน้นคุณภาพทุก ๆด้าน และในทุก ๆกิจกรรมขององค์กร

หลักการของ TQM

             มุ่งความสำคัญกับผู้ใช้บริการ  Customer Focusเกิดความพอใจในสินค้าและบริการ

             ทุกคนมีส่วนร่วม Total involement

             การปรับปรุงกระบวนการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง Process Improvement

สิ่งที่สนับสนุนความสำเร็จ TQM

             ผู้บริหารระดับสูงต้องสนับสนุน มุ่งมั่นและจริงจังในการสร้างคุณภาพ

             ต้องมีความร่วมมือของบุคลากรทุกคน ทุกระดับ ทุกหน่วยงาน

             มีการเสริมสร้างภาวะผู้นำแก่บุคลากรทุกระดับ

ไม่มีความคิดเห็น:

รายการบล็อกของฉัน