การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร (Total Quality Management : TQM)
• เป็นระบบบริหารเชิงคุณภาพรวม
• จัดระบบระเบียบที่ทำงานเพื่อป้องกันความผิดพลาด เสียหาย
• เป็นการบริหารงานที่เน้นคุณภาพทุก ๆด้าน และในทุก ๆกิจกรรมขององค์กร
หลักการของ TQM
• มุ่งความสำคัญกับผู้ใช้บริการ Customer Focusเกิดความพอใจในสินค้าและบริการ
• ทุกคนมีส่วนร่วม Total involement
• การปรับปรุงกระบวนการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง Process Improvement
สิ่งที่สนับสนุนความสำเร็จ TQM
• ผู้บริหารระดับสูงต้องสนับสนุน มุ่งมั่นและจริงจังในการสร้างคุณภาพ
• ต้องมีความร่วมมือของบุคลากรทุกคน ทุกระดับ ทุกหน่วยงาน
• มีการเสริมสร้างภาวะผู้นำแก่บุคลากรทุกระดับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น