welcome for shared knowledge and experience





วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การประกันคุณภาพ

มาตรฐานระบบคุณภาพ ISO 9000

             เป็นมาตรฐานระดับนานาชาติ

             มาตรฐานสากลสำหรับระบบคุณภาพโดยเน้นการจัดการคุณภาพ และประกันคุณภาพ โดยเน้นความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ

             เชื่อว่าเมื่อกระบวนการ (process) ดีแล้วผลที่ได้รับ (out put) ก็ย่อมจะดีตามไปด้วย

             การกระทำหรือกระบวนการใด ๆโดยคำนึงถึงลูกค้าเป็นสำคัญ ย่อมก่อให้เกิดผลที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า นั่นคือ ความหมายของ   คุณภาพ  นั่นเอง

ลักษณะของISO 9000ที่เหมาะสมกับงานบริการด้านสุขภาพ

             เป็นวิธีเชิงป้องกันไม่ใช้แก้ไข

             เขียนในสิ่งที่ทำและทำในสิ่งที่เขียนโดยเขียนเป็นลายลักษณ์อักษร สามารถตรวจสอบได้

             สามารถควบคุมกระบวนการได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

             มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพราะมีการตรวจสอบเป็นระยะ

             ผู้ใช้บริการเชื่อมั่นและพึงพอใจ

             บริการสุขภาพเป็นมาตรฐานสากล

วัตถุประสงค์การจัดระบบISO 9000

             ลูกค้ามั่นใจ

             ระบบบริหารมีลายลักษณ์อักษร ตรวจสอบได้

             สามารถควบคุมกระบวนการได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

             สร้างความมั่นใจให้ผู้บริหารว่าสามารถสร้างบริการได้ตรงความต้องการของลูกค้า

             เพื่อให้มีการปรับปรุง และพัฒนาระบบการปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธิผลมากขึ้น

             ลดการสูญเสียจากการดำเนินงานที่ไม่มีคุณภาพ ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

รายการบล็อกของฉัน