ปรัชญาชีวิตและลีลาการทำงาน
" บุคลิกภาพของ ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์กระแส ชนะวงศ์ เป็นแบบเรียบง่าย ประนีประนอม ไม่ก้าวร้าว มีความอ่อนน้อมถ่อมตน และจะกล่าวชื่นชมผุ้ร่วมงานในระหว่างประชุมหรือการพบปะเจรจาในทางส่วนตัวอยุ่เสมอ เป็นผุ้ที่หาโอกาสศึกษาคน พยายามเข้าใจเหตุผล อารมณ์ความรู้สึกของคน และมีความจริงใจกับเพื่อนร่วมงาน
-เป็นผู้พยายามศึกษาวิเคราะห์และประเมินพฤติกรรมส่วนตัว
-เป็นคนใจเย็น ยอมรับความแตกต่่างของมนุษย์
-เป็นสุภาพบุรุษ มองศัตรูคือมิตรที่ยังไม่มีเวลาจับเข่าคุยกัน
-ตั้งทฤษฎีการต่อรองแบบ "การฑูตอังกฤษ" กล่าวคือ การตั้งความคาดหวังไว้ต่ำในการเริ่มเจรจา เมื่อพบคู่เจรจาที่มีความเป็นสุภาพบุรุษ ผลการเจรจาโดยวิธีการของนายแพทย์กระแสจึงมักจะสุงเกินความคาดหวัง "การบริหารงานของศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์กระแส ชนะวงศ์ เป็นแบบมนุษยนิยม
มุ่งเน้นเรื่องของประโยชน์-นิยม โดยเฉพาะประโยชน์นิยมต่อส่วนรวม หรือต่อส่วนใหญ่ เน้นประชาชนผู้ด้อยโอกาสตามแหล่งชุมชน หรือ แหล่งเสื่อมโทรมที่มีคุณภาพชีวิตตกต่ำในด้านเศรษฐกิจ"
จาก: Introduction to Educational Reform,SWOT and Leadership.(การบรรยายพิเศษ)
welcome for shared knowledge and experience
วันพฤหัสบดีที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2553
ผู้นำอย่าง ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์
กระแส ทรงภูมิล้ำ เลอคุณ
ชนะ อื่นหาใดดุลย์ ยิ่งแล้
วงค์ ปราชญ์โปรดเจือจุน มวลศิษย์
โอกาสทองแม่นแท้ เมื่อได้ยินยล
วิสัยทัศน์ ลึกล้น ทุกกาล
เจนจบเชี่ยวชำนาญ แกร่งกล้า
เราชาวเอกบริหาร เห็นสรรพ
หวังเป็นศิษย์เสมอหน้า นับด้วยทุกสมัย
อ้างอิงจาก.....อาจารย์ สุรัตน์ ดวงชาทม : Introduction to educational Reform
SWOT and Leadership โดย ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์
ในโอกาสบรรยายแก่นักศึกษาหลักสูตรศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต (สาขาบริหารการศึกษารุ่น 2)
14,21มิถุนายน , 5 กรกฎาคม 2546 ณ คณะศึกษาสาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ชนะ อื่นหาใดดุลย์ ยิ่งแล้
วงค์ ปราชญ์โปรดเจือจุน มวลศิษย์
โอกาสทองแม่นแท้ เมื่อได้ยินยล
วิสัยทัศน์ ลึกล้น ทุกกาล
เจนจบเชี่ยวชำนาญ แกร่งกล้า
เราชาวเอกบริหาร เห็นสรรพ
หวังเป็นศิษย์เสมอหน้า นับด้วยทุกสมัย
อ้างอิงจาก.....อาจารย์ สุรัตน์ ดวงชาทม : Introduction to educational Reform
SWOT and Leadership โดย ศ.ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์
ในโอกาสบรรยายแก่นักศึกษาหลักสูตรศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต (สาขาบริหารการศึกษารุ่น 2)
14,21มิถุนายน , 5 กรกฎาคม 2546 ณ คณะศึกษาสาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)